Vé máy bay mua qua mạng, không cần hóa đơn ( CV 1707/TCT-CS ngày 24/5/2013 V/v chính sách thuế TNDN)

Ảnh mang tính minh họa



BỘ TÀI CHÍNH TỔNG CỤC THUẾ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1707/TCT-CS V/v chính sách thuế TNDN
Hà Nội, ngày 24 tháng 05 năm 2013


Kính gửi:
Công ty cổ phần ô tô Trường Hải
(số 19 đường 2a, KCN Biên Hòa 2, Đồng Nai)

Tổng cục Thuế nhận được công văn số 07/2013/CV-THACO ngày 5/3/2013 của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải về chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
1. Vé máy bay:
Điểm 2.8 điều 6 Thông tư số 123/2012/TT-BTC quy định: "Trường hợp doanh nghiệp có vé máy bay qua website thương mại điện tử cho người lao động đi công tác để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thì chứng từ làm căn cứ để tính vào chi phí được trừ là vé máy bay điện tử, thẻ lên máy bay và chứng từ thanh toán của doanh nghiệp có cá nhân tham gia hành trình vận chuyển".
Căn cứ vào quy định nêu trên, Doanh nghiệp có mua vé máy bay qua website thương mại điện tử cho người lao động đi công tác để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thì chứng từ làm căn cứ để tính vào chi phí được trừ thực hiện theo quy định tại điểm 2.8 điều 6 Thông tư số 123/2012/TT-BTC.
2. Chi phí tiếp khách:
Về các loại chứng từ chi phí tiếp khách, đề nghị Công ty liên hệ với Cục thuế để được hướng dẫn cụ thể.
Tổng cục Thuế thông báo để Công ty được biết./.


Nơi nhận:
- Như trên;
- Vụ Pháp chế - TCT;
- Lưu: VT, CS (2b).
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Cao Anh Tuấn

Tags: , , ,

MINH TRÍ

Đọc giả thân mến! Những bài viết trong Blog Tri Thức Kế Toán nhằm mục đích cho nhật ký cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện ghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Lê Minh Trí.

HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT BÌNH LUẬN
1. Sử dụng tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, hoặc Tên/URL-Website [có thể bỏ trống URL], hoặc Ẩn danh [Anonymous] để đưa ra comment [bình luận], nếu muốn.
2. Vui lòng đăng bình luận hòa nhã, đúng mực và cố gắng gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể. MINH TRÍ rất vui vì những bình luận thiện chí mang tính xây dựng. Xin chân thành cảm ơn!