Tài liệu hướng dẫn xác định thu nhập tính thuế, quyết toán thuế TNDN năm 2012, thuế Nhà thầu

Tài liệu hướng dẫn xác định thu nhập tính thuế, quyết toán thuế TNDN năm 2012, thuế Nhà thầu



Gởi tặng các bạn tài liệu: "Hướng dẫn xác định thu nhập tính thuế, quyết toán thuế TNDN năm 2012, thuế Nhà thầu", tài liệu này được biên soạn bằng Word dưới dạng Hỏi – Đáp kèm theo các giải thích chi tiết và ví dụ minh họa cho từng tình huống cụ thể rất thuận lợi cho người sử dụng khi cần tìm những nội dung mà mình đang vướng mắc cần xử lý.


Phần I: Xác định thu nhập chịu thuế Thu nhập doanh nghiệp



Chương I. Xác định doanh thu tính thuế TNDN
Chương II. Xác định chi phí được trừ, chi phí không được trừ
Chương III. Xác định thu nhập khác
Chương IV. Xác định lỗ và chuyển lỗ
Chương V. Trích lập quĩ phát triển khoa học và công nghệ
Chương VI. Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp
Chương VII. Phương pháp tính thuế, nộp thuế TNDN


Phần II: Thuế Nhà thầu nước ngoài


Phần III: Miễn, giảm, gia hạn một số khoản thu Ngân sách Nhà nước theo Nghị quyết số 13/NQ-CP ngày 10/5/2012 của Chính phủ 



Link tải về tại my mediafire.com ở đây



Tài liệu này được VTCA biên soạn và phát hành tại đây http://vtca.vn/TabId/138/ArticleId/8...8/Default.aspx
Tags: , , ,

MINH TRÍ

Đọc giả thân mến! Những bài viết trong Blog Tri Thức Kế Toán nhằm mục đích cho nhật ký cá nhân. Tuy nhiên những bài viết không cần giữ bản quyền. Nếu quý đọc giả cảm thấy yêu mến đăng lại với điều kiện ghi rõ tên tác giả và để lại một đường link bài viết gốc đầy đủ. Kính mong quý đọc giả lưu tâm, kính tri ân. Lê Minh Trí.

HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT BÌNH LUẬN
1. Sử dụng tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, hoặc Tên/URL-Website [có thể bỏ trống URL], hoặc Ẩn danh [Anonymous] để đưa ra comment [bình luận], nếu muốn.
2. Vui lòng đăng bình luận hòa nhã, đúng mực và cố gắng gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể. MINH TRÍ rất vui vì những bình luận thiện chí mang tính xây dựng. Xin chân thành cảm ơn!

5 nhận xét

  1. cảm ơn anh nhiều!

  2. Thanks bác. Tài liệu hữu ích..

  3. Cảm ơn bạn đã bỏ công sức rất nhiều để đóng góp cho cộng đồng.

  4. Cám ơn anh rất nhiều về phần hướng dẫn căn bản về kế toán căn cứ vào các thông tư mới nhất. Anh có thể hướng dẫn thêm độc giả về cách tính thuế thu nhập cá nhân được không ạ. Em xin cảm ơn

  5. Ngày 15/1/2013, Tổng cục đã ban hành công văn số 187/TCT-CNTT về việc hướng dẫn quyết toán thuế TNCN năm 2012, trong đó có một số nội dung liên quan đến việc nâng cấp các ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK), Khai thuế qua mạng (iHTKK), phần mềm hỗ trợ quyết toán thuế TNCN (QTTNCN) đáp ứng nghiệp vụ quyết toán thuế TNCN năm 2012

    Nội dung công văn số 187/TCT- TNCN ngày 15/01/2012 hướng dẫn quyết toán thuế TNCN 2012 chi tiết có thể xem tại đây: https://docs.google.com/file/d/0B7I6291yXuGkVGpOMVV5cjNZeFE/edit?pli=1

    Có nhiều điểm cần lưu ý trong việc quyết toán năm 2012 này như:

    IV. Giảm trừ gia cảnh

    Về đối tượng giảm trừ gia cảnh và các khoản được giảm trừ để xác định thu nhập tính thuế được thực hiện theo hướng dẫn tại Mục I, Phần B Thông tư số 84/2008/TT-BTC; Điều 2, Điều 3 Thông tư số 62/2009/TT-BTC, Điều 4 Thông tư số 02/2010/TT-BTC.

    1.Cá nhân được giảm trừ cho người phụ thuộc từ tháng có nghĩa vụ nuôi dưỡng và đã đăng ký giảm trừ gia cảnh. Đối với người nước ngoài cư trú tại Việt Nam được tính giảm trừ gia cảnh cho bản thân và người phụ thuộc từ tháng 1 đến tháng rời khỏi Việt Nam.

    Trường hợp cá nhân trong năm có phát sinh nghĩa vụ nuôi dưỡng mà đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc muộn hoặc đến khi quyết toán thuế mới đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc thì khi khấu trừ thuế hàng tháng được tính giảm trừ gia cảnh từ tháng đăng ký giảm trừ; khi quyết toán thuế được tính giảm trừ cho người phụ thuộc từ tháng có nghĩa vụ nuôi dưỡng.

    Ví dụ 4.

    - Ông A phát sinh nghĩa vụ nuôi dưỡng 1 người con vào tháng 1/2012 nhưng đến tháng 3/2012 ông A mới đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc thì từ tháng 3/2012 hàng tháng ông A được tính giảm trừ cho người phụ thuộc khi tạm khấu trừ thuế. Cuối năm khi quyết toán thuế, ông A được tính giảm trừ cho người phụ thuộc từ tháng 1/2012.

    - Ông A phát sinh nghĩa vụ nuôi dưỡng 1 người con vào tháng 1/2012 nhưng không đăng ký giảm trừ cho người phụ thuộc thì hàng tháng ông A không được tính giảm trừ cho người phụ thuộc khi tạm khấu trừ thuế. Cuối năm khi quyết toán thuế, ông A đăng ký giảm trừ cho người phụ thuộc thì được tính giảm trừ cho người phụ thuộc từ tháng 1/2012.

    2. Đối với trường hợp cá nhân chuyển nơi làm việc thì khi nộp đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc cho đơn vị làm việc mới, cá nhân nộp cho đơn vị làm việc mới bản chụp (photo) hồ sơ chứng minh người phụ thuộc có xác nhận của đơn vị làm việc trước đó.

Leave a Reply